Mỗi vị trí đều có vai trò nhiệm vụ khác nhau. Nếu nhân sự có nhiệm vụ thực hiện các vị trí công việc để tạo ra kết quả cuối cùng cho doanh nghiệp thì nhiệm vụ của nhà Lãnh đạo, quản lý có vai trò hoạch định, giám sát và hướng dẫn để nhân sự tối đa hiệu suất làm việc để giúp cho họ và tổ chức ngày càng phát triển. Thế mới thấy có rất nhiều truyền thuyết nói rằng: nhiều trường hợp nhân sự rời bỏ tổ chức không phải vì lương thấp, không phải vì thiếu đãi ngộ, cũng không phải vì khủng hoảng giao tiếp mối quan hệ nội bộ … mà nhân sự ra đi là vì bản thân họ cảm thấy không phát triển và không thể học hỏi được gì từ những người lãnh đạo.
Vậy bản thân lãnh đạo đã có đủ năng lực để thực hiện tốt vai trò của mình chưa? Trước khi trách nhân sự hãy trang bị cho mình đủ năng lực để có thể đảm nhiệm tốt nhất 3 vai trò quan trọng nhé.